Chim lợn có nghĩa là gì ?

Hỏi:

Cho mình hỏi chim lợn là gì ? Có nghe nói là có "tạp chí chim lợn" nhưng không hiểu ý nghĩa nó là gì ? Không biết có giống "tạp chí lá cải" không ?

hongtham87*@gmail.com

'Chim lợn' có nghĩa là gì?

Trả lời:

Xin chào bạn hongtham87*@gmail.com,
Lời đầu, tudientre xin được trả lời câu hỏi khá thú vị của bạn

Chim lợn là gì?
Chim lợn là một loài chim tương truyền rằng nó tiếng kêu éc éc giống con lợn, chúng thường tập trung với nhau về kêu rất điếc tai.

'Chim lợn' ám chỉ loại người như thế nào ?

'Chim lợn' chỉ những người hay "tám". "Tám" ở đây là thường đi bép xẹp chuyện của người khác,ngồi lê đôi mách, nói xấu sau lưng người khác, phóng đại những chuyện nhỏ lên thành chuyện lớn làm ảnh hưởng đến danh dự của người khác. 
Từ đó từ 'chim lợn' nghiễm nhiên trở thành tính từ để chỉ cho một nhóm người NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN.
Vì vậy, bạn sẽ không khó để nhận ra loại người thuộc 'chim lợn' trong cái xã hội này. Chúng luôn gieo rắc mọi chuyện mọi chuyện xấu cho người khác!

'Chim lợn' chỉ những người Nhàn cư vi bất thiện.

Còn 'tạp chí chim lợn' và 'tạp chí lá cải' như bạn hỏi là có thể giống nhau vì những tạp chí ấy đưa những thông tin không đúng sự thật, chúng luôn đưa những tin tức 'lá cải' đó để câu view thôi.

2 comments:

  1. Luật An Viên (ANVLaw) - Your Companion to Success! Luật sư, đối tác pháp lý tin cậy của bạn! Hotline: 0946311881 Email:cuong@anvlaw.com - Website: luatanvien.com - anvlaw.com

    Luật An Viên - Đồng hành cùng bạn tới thành công!

    ReplyDelete
  2. Còn hơn loại người nhàn cư vi bất thiện ý chứ

    ReplyDelete